TIN TỨC

9 lợi ích của việc Uống Trà

Sunday, 12/03/2017

Công dụng của Trà

Qua nhiều thời đại, nhiều danh y đã nghiên cứu công năng dược tánh của Trà như sau:

– Thang dịch Bản thảo của Vương Hiếu Cổ viết: “Trà làm tỉnh đầu óc, trị trúng phong hôn mê, ngủ lâu không tỉnh”

– Bản Thảo Cương Mục của Lý Thời Trân đời Minh cho rằng: “Hỏa là nguyên nhân hàng đầu của trăm bệnh, uống Trà có công dụng hạ hỏa.”

– Thần Nông bản thảo kinh của Tôn Hoàng Diễn, đời Thanh viết: “Trà có vị đắng, uống vào sang suốt, tỉnh táo, ít ngủ, nhẹ người, sang mắt.”

– Trung dược đại từ điển của Trịnh Hóa Cẩu, cho rằng: “Trà có công dụng tiêu tích, tiêu hỏa … hạ khí giáng khí.”

thuong-tra-2

Ngoài sách vở kể trên, nhiều danh y hết lời ca ngợi: Trà là tiên dược của dân gian, trà có thể cải lão hoàn đồng, kéo dài tuổi thọ. Vinh Tây thiền sư thì cho rằng: Trà là tiên dược của dưỡng sinh là diệu thuật nâng cao tuổi thọ.

Những nhà nghiên cứu cận đại chứng minh Trà có khoảng 500 loại thành phần hóa học, với những chất cơ bản, có công năng phòng chữa bệnh, bổ ích cho sức khỏe.

Người ta có thể kê ra 9 tác dụng, lợi ích thong dụng trong việc uống Trà:

  1. – Hưng phấn
  2. – Lợi tiểu
  3. – Phòng sâu răng
  4. – Tiêu viêm kháng khuẩn
  5. – Hạ lượng đường trong máu và hạ huyết áp
  6. – Hạ lượng mỡ trong máu và khống chế việc xơ cứng mạch máu
  7. – Chống suy nhược
  8. – Chống bức xạ
  9. – Chống ung thư đột biến.

Ngoài ra Trà còn phòng trị sỏi mật, sỏi thận, bàng quang kết thạch, trị các chứng viêm khí quản, cảm mạo, tăng cường sự hấp thụ của việc uống thuốc men. Trà còn tiêu trừ được loại muối, những độc tố trong cơ thể, giải trừ chất độc trong gan, trị phù thũng …

thuong-tra-2

Trà còn có hàm lượng các sinh tố C, B, K, E và các khoáng chất như: lân ( Phospho), giáp (Potasium), cái (Calcium), thiết (Sắt, Fe0, mỹ (Magnésium) là những khoáng chất rất cần cho cơ thể chúng ta.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay