TIN TỨC

TÁC DỤNG CỦA BẠCH TRÀ

Thursday, 04/05/2023
Hồi nọ, ông Kinh mới lên núi gặp ông Mông bàn về trà. Cây chè cổ thụ thì bạt ngàn, tháng 3, 4 lại nông nhàn, tại sao lại không làm chè.
Ông Mông mới bảo là: “Làm trà khó lắm, ông trời mưa nó đâu có báo cáo tao”.
Ông Kinh ngẫm nghĩ cũng thấy đúng, làm trà khó lắm phải đâu chuyện đùa. Leo đến rừng trà hết sạch bát mì tôm 2 trứng sáng ăn.
Vậy nên tác dụng của Bạch Trà rất tự nhiên và tốt cho sức khỏe:
tra-shan-tuyet-co-thu-sung-do-yen-bai (1)
▪ Trị bệnh sởi:
Bạch trà có tác dụng phòng và chống ung thư, phòng say nắng, giải độc, trị đau răng, đặc biệt bạch trà lâu năm có thể dùng hạ sốt cho trẻ em bị sởi, tác dụng hạ sốt của nó còn tốt hơn cả kháng sinh. Nó được coi là một loại thuốc tốt để điều trị và duy trì bệnh nhân sởi.
tim-hieu-bach-tra-shan-tuyet-noi-tieng-tay-bac-6
▪ Thúc đẩy cân bằng lượng đường trong máu:
Ngoài các chất dinh dưỡng vốn có của các loại lá trà khác, bạch trà còn chứa các enzyme hoạt động cần thiết cho cơ thể con người. Uống bạch trà lâu dài có thể làm tăng đáng kể hoạt động của lipoproteinlipase trong cơ thể (LPL là một enzyme được sản xuất chủ yếu bởi tế bào mô mỡ và có chức năng giúp phân hủy triglyceride (một dạng chất béo) trong huyết thanh thành glycerol và axit béo. LPL cũng giúp điều hòa lượng triglyceride trong máu bằng cách hấp thụ chúng vào các mô mỡ để được lưu trữ hoặc sử dụng làm năng lượng. Việc sản xuất và hoạt động của LPL có vai trò quan trọng trong chuyển hóa lipid và ảnh hưởng đến nhiều tình trạng bệnh lý như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường và béo phì. ) ,uống bạch trà thường xuyên giúp thúc đẩy dị hóa chất béo và kiểm soát hiệu quả bài tiết insulin.Làm chậm quá trình hấp thụ tinh bột trong ruột, phân hủy lượng đường dư thừa trong máu và thúc đẩy cân bằng lượng đường trong máu. Bạch trà rất giàu các loại axit amin.
tra-shan-tuyet-co-thu-sung-do-yen-bai (5)
▪ Cải thiện thị lực:
Bạch trà được bảo quản càng lâu thì giá trị dược liệu càng cao, bạch trà lâu năm cũng rất giàu tiền vitamin A, có thể nhanh chóng chuyển hóa thành vitamin A sau khi được cơ thể con người hấp thụ, vitamin A có thể tổng hợp rhodopsin, có thể làm cho mắt có thể nhìn mọi vật rõ ràng hơn trong ánh sáng tối, có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà và bệnh khô mắt, đồng thời, bạch trà còn có chất chống bức xạ, có tác dụng bảo vệ đáng kể đối với chức năng tạo máu của cơ thể con người, có thể giảm tác hại của bức xạ TV( là một dạng bức xạ truyền hình được phát ra từ những nguồn sáng như tivi, màn hình điện thoại ….).
thu-hai-tra-ta-xua-son-la3
▪ Để bảo vệ gan và bảo vệ nội tạng:
Bạch trà rất giàu flavonoid như dihydromyricetin, có thể bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình phân hủy nhanh acetaldehyde, một chất chuyển hóa của ethanol, biến nó thành chất không độc, giảm tổn thương Mặt khác, hai Hydromyricetin có thể cải thiện sự gia tăng hoạt tính lactate dehydrogenase trong huyết thanh do tổn thương tế bào gan gây ra, ức chế sự hình thành các sợi collagen trong tế bào M của gan, từ đó bảo vệ gan, giảm đáng kể tác hại của ethanol đối với tế bào gan, khiến gan trở nên khỏe mạnh. Trạng thái nhanh chóng được phục hồi, đồng thời dihydromyricetin tác dụng nhanh, hiệu quả kéo dài, là sản phẩm bảo vệ gan, giải rượu rất tốt.
Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay