TIN TỨC

Ba Đình: Khám Phá Trà Ta Quán – May Quán cổ kính

Monday, 27/06/2022

Nghệ thuật thưởng trà của ông cha ta tưởng chừng như bị mai một. Nhưng hiện nay chúng đang dần dần trở lại ngay trong chính thành thị náo nhiệt với những quán trà mang âm hưởng dân tộc. Yêu Trà Việt xin chia sẻ tới quý trà hữu “Trà Ta Quán” một địa điểm thưởng trà Việt tuyệt vời.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh1

Không gian trà quán

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh2
Không gian quán trà gồm 2 tầng, được thiết kế theo kiểu nhà gỗ cổ truyền. Mang đầy sự độc đáo và tính dân tộc của người Việt ta. Đây hẳn một không gian thưởng trà mộc mạc, cổ điển “hiếm có khó tìm” ngay giữa lòng Hà Nội phải không? Đúng vậy, không gian cổ của Trà Ta được rất nhiều đoàn làm phim chọn làm phân cảnh quay, rất xứng đáng để bạn ghé thăm đấy.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh3
Từ mặt đường đi càng sâu vào trong quán, không gian càng trở nên tĩnh lặng hơn. Những chiếc lồng đèn dọc hành lang và những bức tranh giấy treo tường như thêm phần thổi hồn vào không gian cổ điển của quán Trà Ta. Hẳn vậy, địa điểm này rất phù hợp với người Việt trung tuổi muốn tìm nơi đậm hồn quê, nét nhà để cùng ngồi thưởng trà và hàn huyên đôi điều.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh4
Từng góc trong quán trà đều là không gian rất tuyệt vời để thưởng trà cùng bạn bè. Dù bạn đến cùng nhóm 2 người, nhóm 4 người hay nhóm 6-8 người thì Trà Ta cũng luôn có đủ không gian dành cho tất cả.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh5

Dòng trà phục vụ

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh6
Trong không gian tĩnh tại đó, các bạn được giới thiệu những dòng trà hữu cơ (organic) tinh tế của các vùng trà quý và hiếm được đầu tư trồng rất bài bản và công phu:

tra-shan-tuyet-co-thu-sung-do-yen-bai (1)

Bạch Trà tiên (Hà Giang); Trà Shan cổ (Lai Châu); Trà Đông Phương Mỹ Nhân; Trà Đuôi Rồng (Hà Giang); Hồng trà Shan (Lào Cai); Trà Phổ Nhĩ 10 năm (Yên Bái); Trà Shan ướp sen Tây Hồ truyền thống….

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh7
Nâng tách trà nóng, sóng sánh màu xanh biêng biếc hay màu hồng…trên tay, hương trà thoảng tới kích thích khứu giác. Vị trà thức tỉnh mọi giác quan khi bạn nhấp ngụm đầu tiên. Uống từng ngụm trà nhỏ, chậm rãi để cảm nhận vị trà bằng cả 6 giác quan. Vị trà ngọt dìu dịu, lan tỏa trong vòm miệng và lưu giữ hậu vị rất lâu.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh8
Trải nghiệm thú vị về cách phục vụ tại Trà Ta

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh10
Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Việt Nam xưa. Các cô cậu phục vụ của quán trà tiếp đón các vị khách bằng sự chuyên nghiệp nhất. Những tách trà Việt ngon chuẩn vị được tạo nên nhờ đôi bàn tay khéo. Cùng với kỹ thuật pha trà bài bản luôn làm hài lòng mọi vị khách.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh9
Tại Trà Ta, hơn cả uống một tách trà. Bạn được đắm chìm thực sự trong không gian trà đạo cổ điển. Bạn có thể tự mình pha những tách trà ngon trọn vị dưới sự chỉ dẫn của nhân viên phục vụ. Và khi đã lỡ rơi vào “lưới tình” của trà đạo. Bạn còn có thể mua trà ngay tại quán mang về nữa đấy.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh11

Cách phục vụ tại Trà Ta sẽ cho các bạn thấy rằng trà đạo là cả một câu chuyện lớn chứa những mẩu chuyện nhỏ mà bất kể người yêu trà nào cũng muốn khám phá.

ba-dinh-quan-tra-ta-co-kinh-tai-de-la-thanh13

Chè Duy Thịnh hy vọng Trà Ta Quán là địa điểm yêu thích của Quý trà hữu mối khi đến, an yên khi về.

Trà Ta Quán

Địa điểm: 1073 Đê La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình Hà Nội

Điện thoại: 098 121 92 91

Email:trata1073@gmail.com

Fanpage:https://www.facebook.com/trataquan

Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00

Nguồn: Yêu Trà Việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay