TIN TỨC

Bình Thạnh HCM: Quán Trà Ông Đồ

Friday, 01/07/2022

Giữa lòng thành phố mang tên Bác, cái tấp nập, nhộn nhịp của xã hội đôi khi làm ta muốn tìm lại chút bình yên trong tâm hồn qua đôi ba dòng thư pháp hay đàm đạo bên những ly trà thơm. Yêu Trà việt xin giới thiệu đến quý trà hữu không gian trà quán mang tên “Quán Trà Ông Đồ”.

binh-thanh-hcm-quan-tra-ong-do-3
Trà quán Ông đồ ra đời đến nay đã được 10 năm do thư pháp gia Nguyễn Hiếu Tín làm chủ. Trong đó, có thời gian tạm dừng hoạt động, tuy vậy Trà quán vẫn luôn nhận được rất nhiều tình cảm ưu ái của các trà hữu, các văn nhân thi sĩ, những người yêu quý cái đẹp, trân trọng quá khứ và khát khao khám phá, tìm về cội nguồn văn hóa Việt tìm đến giao lưu, thưởng thức.
Trong ngôi nhà khá rộng, khách choáng ngợp với các không gian sưu tầm của chủ nhân. Từ phòng khách đến các gian, thậm chí là cầu thang, ban công, đâu đâu cũng thấy cây xanh, tượng gỗ và rất nhiều gốm, sách. Bộ sưu tập ít vài chục món, bộ nhiều vài trăm nhưng bố trí rất khoa học chứ không lộn xộn hay bày biện phô trương. Mỗi bộ sưu tập theo chuyên đề được anh bố trí một góc riêng theo từng mạch câu chuyện. Khi nghe ai đó tấm tắc khen nhà như bảo tàng văn hóa, chủ nhân khiêm tốn rằng còn thiếu nhiều lắm, phải mày mò, học hỏi thêm.
Đợi khách ngồi xuống chiếc bàn gỗ thấp đặt tại trung tâm ngôi nhà, tay thong thả nhón nhúm lá trà thơm, anh tiến hành các công đoạn pha trà để bắt đầu câu chuyện. Tiếng nhạc thiền hòa cùng tiếng chuông gió tre trong trẻo khiến cả khách lẫn chủ cảm thấy thời gian như ngừng trôi. “Khách tới Trà quán Ông đồ thường là người mê gốm, yêu tem, thích thư pháp hoặc đơn giản là hoài cổ.

binh-thanh-hcm-quan-tra-ong-do-1
Quán trà mở ra không phải để kinh doanh mà để “chia sẻ đam mê, kết nối bằng hữu”. Nét độc đáo của trà quán là ở chỗ phục vụ miễn phí, chỉ mở cửa khi có khách hẹn trước, quán không có nhân viên mà đích thân anh chị chủ pha trà đón tiếp.

Yêu Trà Việt hy vọng Quán trà Ông Đồ là địa điểm yêu thích của Quý trà hữu mỗi khi đến, an yên khi về.

Quán Trà Ông Đồ

Địa chỉ: 185 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM

Fanpage: facebook.com/profile.php?id=100039142573421

Giờ mở cửa: Đặt lịch trước

Nguồn: Yêu trà việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay