TIN TỨC

Chế biến chè ô long theo gu người Việt

Wednesday, 26/05/2021

Từ giống chè được sử dụng làm chè ô long giá hàng triệu đồng một kilogram, hợp tác xã Sử Anh ở Yên Sơn, Tuyên Quang đã ‘Việt hóa” để hợp với thị trường.

tra-thiet-quan-am3
Nằm ở rìa TP. Tuyên Quang, cách trung tâm thành phố chừng nửa tiếng chạy xe, hợp tác xã Sử Anh hiện cho nhân rộng giống chè có xuất xứ Đài Loan, vốn được sử dụng để làm chè ô long. Đây là giống chè có chất lượng cao, vị thơm nhẹ, và phù hợp với thổ nhưỡng tỉnh.
Theo anh Nguyễn Công Sử, chủ hợp tác xã, chè ô long thành phẩm đã được khử vị chát. Đây là điều chưa phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam, vốn quen với vị chát của những thương hiệu nổi tiếng như chè Tân Cương, Thái Nguyên.

huong-tra-ta-xua-trong-chen-tra-tan-house (8)
Để mang một sản phẩm cao cấp tới gần hơn với người dùng, hợp tác xã Sử Anh đã nhập toàn bộ giống chè, vốn được dùng để sản xuất chè ô long. Tuy nhiên, trong công đoạn chế biến, hợp tác xã của anh Sử giữ nguyên cách làm như của chè truyền thống để không làm mất đi chất tanin – yếu tố gây vị chát đặc trưng.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay