TIN TỨC

Chè dây thức uống thanh nhiệt mùa hè

Monday, 17/05/2021

Chè dây hay còn được gọi là trà dây, khau rã là một loại cây leo thường mọc ở một số khu vực miền núi, trong rừng nơi có nhiều cây gỗ lớn. Theo một số nghiên cứu, trong chè dây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của người uống như Flavonoid, Tanin, đường Rhamnose, Glucose. Đây là những dưỡng chất đặc biệt có hiệu quả đối với những ai đang bị các bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, hành tá tràng.


Chè dây còn có công dụng giải độc, mát gan, thận, tá tràng và lợi tiểu nếu được lựa chọn uống thường xuyên trong những ngày nắng nóng. Theo y học cổ truyền, chè dây còn có thể tiêu diệt vi khuẩn HP có hại cho cơ thể, điều hòa huyết áp hay giúp có một giấc ngủ ngon. Đối với người có lượng mỡ máu cao, lời khuyên sử dụng chè dây kết hợp với lá sen khô sẽ giúp hạ được mỡ máu.

Để có thể sử dụng chè dây đúng cách và đơn giản, hàng ngày hãy dùng tối đa 100gr chè dây khô vào ấm trà, cho nước đun sôi rồi lắc nhẹ làm sạch chè. Trút bỏ nước rửa chè rồi cho nước sôi hãm chè trong vòng 15 phút trước khi thưởng thức và bạn sẽ thấy công hiệu bất ngờ mà chè dây mang lại.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay