TIN TỨC

Đêm thưởng Trà Hữu Cơ Hà Giang

Monday, 09/01/2017

Tối 7-1, tại Quảng trường 26-3 thành phố Hà Giang, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức đêm hội thưởng trà hữu cơ, đây là đêm hội thưởng trả lớn nhất lần đầu được tổ chức tại tỉnh Hà Giang.

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

Với lợi thế vùng chè Shan tuyết sạch, được trồng trên những đỉnh núi cao quanh năm mây mù bao phủ, huyện Hoàng Su Phì có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất chè hữu cơ. Trong những năm qua, huyện đã cố gắng khai thá lợi thế từ cầy chè, coi đây là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Hiện nay, các sản phẩm chè của huyện đã có thương hiệu và được thị trường tiêu thụ, nổi bật như Phìn Hồ chè; chè Túng Sán; chè Hồ Thầu; chè Tây Côn Lĩnh…

 

Trong thời gian gần đây, ngành chè Hoàng Su Phì đã có hướng đi mới, đó là chuyển từ sản xuất, kinh doanh chè truyền thống sang sản xuất, kinh doanh chè hưu cơ, nhằm nâng cao chất lượng chè và tăng thu nhập cho người trồng chè. Các vùng chè hưu cơ của huyện là tiền đề và lợi thế để xây dựng các thương hiệu chè có lợi thế cạnh tranh ở trong nước và thế giới.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Triệu Sơn An cho biết, việc tổ chức đêm hội thưởng trà hữu cơ là hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến chè, và cũng là dịp để huyện quảng bá thương hiệu các sản phẩm chè, nhất là chè hữu cơ.

Với diện tích trên 4.000ha chè Shan tuyết, trong đó diện tích chè thu hoạch trên 3.000ha, sản lượng chè búp tươi hàng năm đạt trên 12.000 tấn, các sản phẩm chè của Hoàng Su Phì đang có mặt trên thị trường như Fìn Hò trà, trà Cổng Trời, trà Túng Sán, Hồ Thầu, trà Chiến Hảo, trà Tây Côn Lĩnh… được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Cũng tại đêm hội thưởng trà Hoàng Su Phì lần thứ nhất, Hiệp hội Hữu cơ nông nghiệp Việt Nam đã trao thẻ hội viên cho HTX Chế biến chè Phìn Hồ. Chương trình thưởng trà hữu cơ – Organic được tổ chức đến hết ngày hôm qua, 8/1 với nhiều hoạt động chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà hữu cơ, xúc tiến thương mại và trình diễn nghệ thuật đặc sắc….

Đêm hội thưởng trà hữu cơ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng cao Hoàng Su Phìm, nổi bật nhất là tiết mục nhảy lửa của người dân tộc Dao, một trong những dân tộc có gắn bó lâu đời với vùng đất Hoàng Su Phì, có truyền thống sản xuất, chế biến chè lâu đời.

Những hình ảnh về đêm hội trà hữu cơ Hoàng Su Phì:

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phi

ha-giang-to-chu-dem-hoi-tra-hu-co-hangsu-phiKHÁNH TOÀN

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay