TIN TỨC

Đến 13 Ngô Tất Tố hoà mình không gian trà quán Hiền Minh tea

Monday, 27/06/2022

Giữa thành phố náo nhiệt đâu vẫn có những góc nhỏ thật sự bình yên, Yêu Trà Việt xin gửi tới Quý trà hữu địa danh trà quán có sự giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại gây thương nhớ. Đó là Hiền Minh Tea 13 Ngô Tất Tố.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea1
Vào một ngày đẹp trời tháng 6, giữa lúc bộn bề công việc và những nỗi lo toan tất tả về dịch covid có thể sắp quay lại nên guồng quay công việc luôn rộn ràng thì bất chợt một chị bạn bên Hiệp hội chè gọi đi uống trà buổi trưa. Nghĩ chắc có gì vui cần chia sẻ lên vội lên đường ngay. Địa điểm hẹn là Quán Trà 13 Ngô Tất tố.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea2

Khi tới quán tôi vẫn nghĩ rằng đây là quán Hiên Trà cũ của Nhà báo Hoàng Anh Sướng nên cũng muốn ghé qua xem lại nơi quán xưa. Lại nói về Quán Trà cũ ở 13 Ngô Tất tố thời xưa chúng tôi thường gọi là Trà 13 Ngô Tất Tố mà hiếm khi nhớ tên quán trà vì chỉ cần gọi vậy là khi ới nhau tìm được đúng địa điểm. Đây nơi hiếm có ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức Trà Sen Tây Hồ thực sự nếu nói đúng “ám hiệu”.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea3

Không gian trà quán

Ra đón chúng tôi ngoài cửa là một Anh Bạn trong còn khá trẻ nhưng lại rất chững chạc và dân dã trong màu áo nâu như một vị cư sĩ tại gia nào đó. Chị Bạn tôi giới thiệu đây là anh Hùng chủ quán Trà Hiền Minh. Ấn tượng của tôi về bác chủ quán là một anh chàng không có tóc nhưng đôi mắt đầy nhiệt huyết và yêu đời dù đôi khi có chút rụt rè, kín đáo nhưng đôi mắt rất thật và chân thành.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea4

Quán Trà Hiền Minh 13 Ngô Tất Tố bây giờ không còn những góc tối khuất nữa thay vào đó bạn có thể vào phòng trong uống trà có điều hòa mát rượi với khung cảnh trong phòng nền gỗ, cửa gỗ cổ xưa, một pho tượng Đá và vài món đồ trang trí đơn sơ, bàn Trà gỗ theo phong cách ngồi bệt. Tất nhiên nếu bạn thích không gian thoáng mát, gần gũi tự nhiên và đón ánh sáng mặt trời vào buổi chiều tà hay sáng sớm thì nên ra ngoài ngồi bên các bàn trà cạnh Hòn non bộ và một ao cá nhỏ.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea5

Quán đã nâng cấp thêm tầng 2 nơi bạn có thể lên cao ngồi đón nhận trọn vẹn khí trời, ánh nắng tà buổi hoàng hôn cùng thưởng trà bên những cây cảnh nhỏ. Khung cảnh này của quán đã làm thay đổi không khí cũ của ngôi nhà, đúng hơn là làm nó sáng hơn, đẹp hơn và có chút gì đó gần gũi thiên nhiên giống như cái tên mới Hiền Minh Tea.
Đâu đó trên tường là những bức ảnh của anh chủ quán trong quá trình làm trà Sen Tây hồ, hay bức ảnh lúc anh nhận giải thưởng Master Cup 2017, một giải thưởng dành cho những người pha chế trà chuyên nghiệp.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea7

Không gian trà quán

Câu chuyện khởi đầu cùng những tách Hồng trà do anh tự tay làm ra. Mùi thơm nhẹ của mật ong pha lẫn hương vị chát nhè nhẹ đặc trưng. Nước trà màu đỏ sậm trong tách Hồng Trà như hòa cùng màu áo Nâu sẫm của anh Chủ quán- Người Pha Trà.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea8

Sau những tách nhỏ đầu tiên chúng tôi được mời ăn một bữa cơm chay đạm bạc cùng chủ quán và gia đình. Gia đình Hiền Minh Tea có những thành viên khá giống nhau ở phong cách giản dị, chân chất như một người dân Bắc Bộ thuần phác.
Để ướp sen đôi khi vào sáng sớm tinh mơ lúc 3-5h sáng giờ Dần, anh phải cởi trần đóng khố ra giữa Hồ sen để ướp trà. Hay phải trèo non lội suối lên vùng cao tìm những nguồn trà sạch, ngon phù hợp trên Hà Giang để làm ra các phẩm trà như ý. Anh tâm sự: người làm Trà thuần phác thực sự là phải do đam mê chứ mưu sinh nhờ Trà khó lắm. Quán đã phải đổi địa điểm ra đây mới bắt đầu quen với khách chứ trước khi bán Trà khó lắm.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea9

Phẩm tra tại đây mang trong đó tâm hồn, tình yêu trà và mồ hôi nhọc nhằn của người làm trà. Trong dòng tâm sự của anh còn những khát khao về một thương hiệu Trà Việt đúng nghĩa, khát khao muốn xây dựng một phong cách Trà cho riêng mình. Và tôi tin rằng, với Niềm Tin và Lòng khiêm tốn anh sẽ thành công vào một ngày không xa. Lâu rồi tôi mới lại được uống Bạch Trà , lại từ một quán trà mới không quen như của anh Chủ quán Hiền Minh nhưng cảm giác vẫn rất quen thuộc, tinh sạch, thơm mùi hoa lan nhẹ, trong vắt từng giọt trà nhưng vẫn lẫn trong đó là vị mặn của mồ hôi.

Ngo-tat-to-khong-gian-tra-hien-minh-tea10
Và rồi tôi lại mơ về nơi nào đó, thời gian xa lắm khi những người làm Trà Việt và Yêu trà Việt cùng đoàn kết lại, yêu thương nhau và giúp nhau tạo ra những Phẩm Trà tuyệt hảo để mang đi khắp mọi nơi trên Thế giới, nơi mà những người yêu trà vẫn khát khao về những cây trà đậm chất thuần Việt, trong sáng mà đậm đà như Bạch Trà của Hiền Minh Quán.

 

Yêu Trà Việt hy vọng Hiền Minh Trà sẽ là một cầu nối cho không chỉ những người yêu trà mà còn các bạn trẻ tiếp cận và làm quen nhiều hơn đến trà truyền thống Việt Nam từ đó góp phần gìn giữ và bảo tồn văn hoá trà Việt.

 

Hiền Minh Tea

Địa chỉ: 13 Phố Ngô Tất Tố, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 094 267 05 13

Facebook: https://www.facebook.com/hienminhtea/

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Nguồn: yêu trà việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay