TIN TỨC

Đường Thanh Niên: Khám phá không gian trà quán Phốm Hóm

Tuesday, 28/06/2022

Văn hóa thưởng trà đã in sâu trong tâm thức người Việt. Xã hội ngày càng đổi mới phát triển khiến ta càng thêm lưu luyến những kí ức xưa. Với địa danh trà quán lần này, Yêu Trà Việt xin gửi tới quý trà hữu Phốm Hóm. Một không gian trà quán tại Hà Nội phục vụ đặc sản chè của quê hương Bác.

quan-tra-phong-quan-duong-thanh-nien2
Phốm Hóm có địa chỉ tại số 9 đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình Hà Nội. Không gian nằm trên con đường thơ mộng nhất Hà Nội. Hậu nhặt nhạnh những đồ bỏ đi nơi khác, khi là hòn đá, lúc là chiếc lá cây, cánh cửa gỗ, chiếc thang hỏng… để về trang trí cho quán của mình. Bước vào Phốm quán lúc này, người ta như lạc vào một không gian khác, tĩnh tại hơn, trầm lắng hơn.
Một chiếc bàn dài trải khăn thổ cẩm giữa nhà, những chiếc ghế kê xung quanh, khách hàng, dù quen hay lạ cũng ngồi quây quần ở đây, quanh chén chè đâm, họ tự giới thiệu về mình, tự kể câu chuyện của mình để trước lạ sau quen. Lúc đầu, Hậu không lắp wifi cho quán, vì sợ mọi người đến lại ôm laptop, smart phone, không còn giao tiếp với nhau nữa. Sau này thì chè đâm có sức lôi cuốn hơn tất thảy, người ta mặc kệ công nghệ, tay xoay chén chè và hàn huyên đủ chuyện trên trời dưới bể.

quan-tra-phong-quan-duong-thanh-nien1
Khách hàng của Phốm quán là những người thích cuộc sống xanh, sạch, gần gũi với môi trường. Người ta đến thưởng chè, ngoài việc được trải nghiệm một đồ uống mới, họ còn được nói chuyện với nhau về thực phẩm chay, về sự nhân ái trong kiếp người xô bồ.
Phốm quán bấy lâu nay không thu tiền khách đến, chủ quán có một cái hộp tùy hỉ, ai đến uống chè bỏ tiền vào tùy tâm, tiền sẽ để dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà Phốm quán và những người bạn gặp được trên hành trình của mình.

quan-tra-phong-quan-duong-thanh-nien

Yêu_trà_Việt xin chúc cho Phốm hóm luôn giữ được những giá trị văn hoá trà riêng biệt của mình từ đó lan toả giữ gìn và bảo tồn văn hoá trà Việt.
Phốm Hóm

Địa chỉ: Số 9 đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình Hà Nội

Hotline: 096 191 85 79

Facebook: https://www.facebook.com/PhomQuan/

Giờ mở cửa: 9h00 – 22h30

Nguồn: Yêu Trà Việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay