TIN TỨC

Hoàn Kiếm: Không gian trà quán Ngoạ Vân Am tại Lý Thái Tổ

Friday, 01/07/2022

Ngọa Vân Am được ra đời theo cảm hứng từ hình ảnh am Ngọa Vân trên núi Bảo Đài nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông xuất gia tu hành và viên tịch.Mọi hình ảnh, ý tưởng, bài viết, sản phẩm do người sáng tạo đăng tải trên trang là kiến thức để những người có chung đam mê, sở thích (trà đạo, lịch sử, Phật giáo, thiền, lối sống giản dị tự nhiên…).

quan-tra-ngoa-van-am-ly-thuong-kiet-hoan-kiem1

Cùng nhau chia sẻ và đóng góp xây dựng trên quan điểm cầu thị, khách quan, tôn trọng người sáng lập trang cũng như cộng đồng mạng. những loại trà cùng dòng lưu ý: “Không chụp ảnh, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Bước vào Ngọa Vân Am là bạn có thể cảm nhận được sự thân thuộc trong cách bài trí, các góc được sắp xếp ngay ngắn và trưng bày đa phần là gốm.
Quán nằm trên tầng 5 nằm một khu tập thể được xây lâu lắm rồi, cảm tưởng như được quay lại cái thời thập niên 80, 90 gì đó với các nhịp cầu thang đã bị thời gian bào mòn, và không gian trong quán quá đặc biệt.
Trên tường Ngọa Vân Am có treo một cây cổ cầm. Khách đến không phải ai cũng biết, vì cổ cầm không phải là đàn của người Việt. Đây là một loại nhạc cụ Trung Quốc thuộc bộ dây dạng gảy gồm có bảy dây nên còn gọi là thất huyền cầm. Cổ cẩm được chơi từ thời cổ đại, được các học giả và sĩ phu xem là loại nhạc cụ thanh nhã, tinh tế.

quan-tra-ngoa-van-am-ly-thuong-kiet-hoan-kiem2
Quán trà phục vụ nhiều dòng trà khác nhau, đặc biệt là trà Shan tuyết cổ thụ, nhẩn nha chén trà ngắm chị chủ quán pha trà, lâu lắm mới cảm thấy lòng nhẹ bẫng và bình an. Vừa uống vừa được chia sẻ những kiến thức về dòng trà được trồng trên núi cao và sạch, nên không cần tráng trà, uống trà từ nước đầu tiên, ngụm trà thơm thoang thoảng mùi hoa.

 

Yêu Trà Việt hy vọng Ngọa Vân Am là địa điểm yêu thích của Quý trà hữu mối khi đến, an yên khi về.

Ngọa Vân Am

Địa điểm: 8A P. Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 033 888 3965

Facebook: https://www.facebook.com/ngoavan.quan

Giờ mở cửa: 08:00 – 19:00

Nguồn: yêu trà việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay