TIN TỨC

Hướng dẫn sử dụng bàn trà điện thông minh Kamjove

Tuesday, 09/03/2021

Khách hàng là người mới bắt đầu sử dụng và còn băn khoăn không biết làm thế nào để có một bàn trà như ý? Hãy xem ngay hướng dẫn cơ bản dưới đây để tự lắp bàn trà điện một cách dễ dàng ngay tại nhà. Cách sử dụng bàn trà điện an toàn hiệu quả tránh các tai nạn đáng tiếc không đáng có. Đảm bảo cho người sử dụng luôn luôn an tâm khi dùng trong gia đình. Nhờ đó mà dần dần có thể thay thế những loại bàn trà thông thường hoặc rút ngắn thời gian chuẩn bị mỗi khi có khách.

Su-lien-quan-van-hoa-tra-va-van-hoa-phat-giao3

Hướng dẫn cách sử dụng bàn trà điện A-Z

Thời gian gần đây tình trạng cháy nổ diễn ra rất thường xuyên. Để lại nhiều hậu quả nặng nề cả về của cải vật chất lẫn con người. Một phần nguyên nhân dẫn tới cháy nổ đó chính là những tình huống chập cháy điện. Việc sử dụng những thiết bị điện không an toàn kết hợp với thói quen chủ quan của người sử dụng là những nguyên nhân chính. Do vậy khi sử dụng những thiết bị điện như bếp từ, ổ điện, dây cắm sạc hoặc các loại bàn trà điện cần cẩn thận. Đặc biệt là những căn hộ chung cư cao tầng vốn rất khó khăn cho việc chữa cháy và thoát hiểm.

ban-tra-da-nang9

Kiểm tra các bộ phận của bàn trà điện

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng đối với bàn trà điện. Khách hàng khi mua cần đảm bảo trong hộp sản phẩm có đầy đủ những dụng cụ sau. Tuỳ từng loại bàn trà điện mà sẽ có những bộ phận thêm khác nhau.

Sau khi kiểm tra có đầy đủ các bộ phận của bàn trà điện và muốn biết cách sử dụng bàn trà điện chính xác. Khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bên trong hộp sản phẩm. Tuy nhiên các mẫu bàn trà điện này đa số đều là sản phẩm từ Trung Quốc nên đôi khi gây khó khăn cho người dùng. Do vậy, cũng có thể sử dụng các hình ảnh minh hoạ hoặc đọc bài hướng dẫn này.

Lắp ống cấp và thoát nước.

huong-dan-su-dung-bep-dun-tra-tu-dongvoi-xoay-jalufu (4)
Hệ thống cấp nước được kết nối trực tiếp với bể nước âm bên dưới của ấm pha trà. Hệ thống này sẽ tích trữ một lượng nước cần thiết để làm nóng để pha trà hoặc tráng ấm chén. Khách hàng nên sử dụng 1 bình nước khoảng 20 lít nước bên dưới để tiện bề sử dụng.
Dưới mỗi khay trà đều có hệ thống hứng nước thừa khi sử dụng bàn trà. Trong đó sẽ bố trí 1 lỗ nhỏ để có thể thoát được hệ thống này. Tiến hành lắp ông tio nhựa màu trắng vào lỗ và bố trí dẫn nước ra thùng hấng nước thải bên dưới.

Lắp hệ thống ấm đun giữ nhiệt và nồi tráng ấm chén

Tiến hành đặt ấm và nồi tráng chén lên bếp. Một bên là nồi và một bên là ấm đun nóng. Đặt ấm và nồi đúng khớp nối cố định trên khay của bếp từ. Tránh tình trạng lắp không chính xác bị trơn trượt ấm và bếp có thể gây bỏng cho người sử dụng.

bep-dun-nuoc-pha-tra-kamjove-G9-6

Hướng dẫn sử dụng các nút điều khiển

Sau khi đã lắp đặt các bộ phận vào đúng vị trí. Khách hàng cẩn thận học cách sử dụng bàn trà điện đúng cách. Cách sử dụng này không khó và gần giống với sử dụng bếp từ. Dùng một thời gian sẽ quen mặt với các nút bấm. Tuy nhiên đối với người lần đầu tiên sử dụng ấm ấm điện có thể sẽ hơi bỡ ngỡ. Lý do các sản phẩm bàn trà điện đa số đều xuất phát từ Trung Quốc. Do vậy các chữ hướng dẫn cũng đều là chữ Trung Quốc.

cach-su-dung-ban-tra-dien-kamjve
Một số mẫu bàn trà điện do Việt Nam sản xuất tại Đồng Kỵ thì dễ sử dụng hơn. Do các hướng dẫn đều bằng tiếng Việt. Khách hàng cũng có thể cân nhắc nhắc sử dụng loại bàn trà điện Trung Quốc hoặc Đồng Kỵ tuỳ theo nhu cầu và điều kiện kinh tế. Với công suất 1500w sẽ nhanh chóng đun sôi nước trong khoảng từ 2-3 phút. Điều này khá giống với các loại ấm siêu tốc. Sau khi đã đạt nhiệt độ sôi có thể sử dụng chế độ giữ nóng nhằm đảm bảo nguồn nhiệt được giữ ổn định. Có thể sử dụng sau khoảng từ 30 phút tới gần 2h vẫn đảm bảo nhiệt độ.

Khi nước sôi dưới 100 độ C ấm sẽ tự động đun sôi lại nước. Do vậy nhiệt độ nước luôn được đảm bảo để đủ sức pha được trà hoặc các loại đồ uống. Hệ thống bàn trà thông minh được tích hợp công nghệ cảm biến nhiệt độ nên việc này cực kỳ dễ dàng!

Cách sử dụng bàn trà điện an toàn

bep-dun-nuoc-pha-tra-kamjove-G9-8
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng các mẫu bàn trà điện chúng ta cần tuân thủ các quy chuẩn an toàn. Điều này sẽ hạn chế tối đa những tai nạn không đáng có liên quan tới điện và cháy nổ.

Sử dụng bàn trà điện khi khô ráo

ban-tra-go-trac-dt15-gia-tot (7)
Hạn chế sử dụng tay ướt khi sử dụng bàn trà điện hoặc những loại nút bấm, ổ cắm của bàn trà. Điều này sẽ giúp người sử dụng hạn chế được tình trạng bị điện giật khi dùng. Nguyên tắc này cũng áp dụng chung cho tất cả các thiết bị điện.

Nên đi dép trong nhà

Trong mỗi gia đình nên sử dụng các loại dép nhựa hoặc dẹp bệt để đề phòng bị điện giật khi dùng. Chúng còn có thể giúp tránh trơn trượt đối với các hệ thống sàn nhà gỗ hoặc đá hoa.

Không dùng tay chạm vào ấm đun hoặc nồi tráng chén

Để tránh bị bỏng thì chúng ta không nên dùng tay không hoặc hạn chế chạm vào các vật dụng này khi sử dụng. Bởi chúng đang tích trữ một lượng nhiệt khá lớn. Rất có thể sẽ bị bỏng khi chạm tay vào trong khi ấm vẫn đang hoạt động. Do vậy, khách hàng cần biết cách sử dụng bàn trà điện một cách đúng đắn.

Hạn chế để trẻ em hoặc người già gần bàn trà điện

Trẻ em hoặc người già thường không kiểm soát tốt hành động của mình. Do vậy hãy đảm bảo bàn trà điện, khay trà điện có thể giữ khoảng cách an toàn với họ. Tránh trường hợp ngã vào do trơn trượt hoặc đùa nghịch.

Đảm bảo mực nước tiêu chuẩn cho ấm hoặc nồi đun nước

Do cơ chế của ấm và nồi tráng chén khá giống với ấm siêu tốc nên hãy đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết. Tránh sử dụng quá ít nước dẫn tới chúng có thể bị hỏng hoặc sinh ra những chất ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Chú ý các nút điều khiển nhiệt độ

cach-su-dung-ban-tra-dien-kamjove
Nên nắm rõ các nút điều khiển nhiệt độ qua đó chủ động hơn về việc sử dụng khay trà điện. Nhờ đó mà thuận tiện hơn cho người sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí tiền điện sinh hoạt.
Trên đây là một số hướng dẫn về cách sử dụng bàn trà điện rõ ràng bằng hình ảnh. Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn cho mình các bước sử dụng đúng cách. Nên nhớ một số loại bàn trà điện có thể khác nhau về kiểu dáng nhưng các bước cũng tương tự. Nếu vẫn chưa biết cách dùng bàn trà điện hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn

Click Ngay