TIN TỨC

Lịch sử Trà lễ của người Hàn Quốc

Saturday, 14/04/2018

Trong triều đại Joseon (1392-1910), các nghi thức uống trà tiếp tục và được tiếp tục thực hiện và có những đổi mới hoàn thiện hơn. Các gia đình hoàng gia và quý tộc trà sử dụng cho các nghi thức đơn giản nhất một cách trang trọng, các “Ngày Nghi lễ chè – Ngày Nghi lễ Trà” là một thông lệ cho các ngày lễ, trong khi các “Nghi lễ trà đặc biệt” thì được dành cho những dịp đặc biệt. Họ đã được quy định trong các năm 1474 “Năm quốc gia Lễ” Vào cuối triều đại Joseon, dân thường tham gia vào nghi lễ trà và sử dụng nghi lễ này cho các nghi lễ của tổ tiên, học tập theo văn hóa Khổng giáo của Trung Quốc hình thành nên các nghi thức và nghi lễ từ hoàng triều đến gia đình.

thuong-tra-han-quoc

Một trong các tài liệu lịch sử cổ mô tả một nghi thức trong năm 661, trong đó một lời đề nghị trà đã được thực hiện với tinh thần của vua Suro, người sáng lập của Vương quốc Gaya Geumgwan (42-562). Hồ sơ từ các triều đại Goryeo (918-1392) cho thấy nghi thức trà đã được thực hiện trong các đền thờ Phật giáo với tinh thần của nhà sư đáng kính. Nghi lễ quan trọng quốc gia liên quan đến uống trà đã được chủ trì bởi các quan chức phong kiến trong thành phần nghi lễ hoàng triều, có ít nhất một nghi lễ được ghi trong Yaeji Goryeosa, hoặc Lịch sử chính thức của Cao Ly, đề cập đến như là một phần nghi thức được học từ văn hóa Trung Hoa.

  • Tiệc trà của Hàn Quốc thực hiện theo các mùa, và các đồ gốm và kim loại được sử dụng khác nhau. các truyền thống tôn giáo đã có ảnh hưởng đến các trà cụ qua các triều đại tại Hàn Quốc. Đồ gốm thô đã được phổ biến, nhưng gốm sứ làm trà cụ được ưa chuộng hơn, chủ yếu được sản xuất tại lò sản gốm gốm sứ lớn tại Hàn Quốc, với các đồ sứ quý hiếm sẽ được tuyển chọn vào nghi lễ và đồ dùng triều đình.

Phong cách, kích thước, hình thức đồ gốm khác nhau tùy theo triều đại. thiết kế cũ vẫn còn giữ được, và xuất khẩu sang Nhật Bản với số lượng lớn từ cuối thế kỷ 16 trở đi. gốm Hàn Quốc như các Sukkwang Yi (이숙황) và Yi Kyeong (이경), anh em chuyển phong cách truyền thống ở nước ngoài mà được gọi là phong cách “Hagi”. Đây là gia đình làm gốm nổi tiếng và phát triển mạnh tại Hàn Quốc.

Không giống như truyền thống trà Trung Quốc, trà Hàn Quốc dựa trên các yêu tố văn hóa lịch sử đã định hình cho nghi lễ trà các yêu tố về hình thức, cảm xúc, và màu sắc rất riêng biệt.

Nghi lễ trà Hàn Quốc mang đậm nét đơn giản, thanh khiết và nhẹ nhàng, trà cũng gợi lên bốn loại tư tưởng cho Phật tử Hàn Quốc: sự tôn kính, an lạc, thanh tịnh và yên tĩnh. Những loại trà mang lại nhiều hơn ngoài những phẩm chất đánh giá cao trong tư tưởng và văn hóa Hàn Quốc.

Ngày Nghi lễ Trà vào thời đại Joseon hàng ngày đều có các nghi lễ trà trong cung điện.

Có ít nhất 15 nghi lễ trà lớn được thực hiện, và họ có, họ được liệt kê theo các thời điểm quan trọng trong năm.

Trà lễ truyền thống và hiện đại Restorations là thời kỳ phục hưng và phục hồi của nền văn hóa trà truyền thống Hàn Quốc và nghi lễ trà tại Hàn Quốc.

Nhiều nghiên cứu tìm hiểu vào các nỗ lực trong việc phát triển truyền thống văn hóa, Myung Won, Kim Mi-Hee đã thực hiện những nghiên cứu đầu tiên về văn hóa trà và Hội nghị khoa học vào năm 1979, và trong năm tiếp theo của năm 1980, Myung Won đã tổ chức toàn diện một nghi lễ trà truyền thống Hàn Quốc đầu tiên trước công chúng ở trung tâm văn hóa Sejong.
Hyodang người có công cho việc học tập, tìm hiểu, nghiên cứu và đóng góp cho nền văn hóa của trà Hàn với 3 yếu tốc sau:

  • Thứ nhất, ông xuất bản cuốn sách đầu tiên của Hàn Quốc “The Korea way of tea”, cống hiến cho những nghiên cứu về trà Hàn Quốc, một công việc đầy tâm huyết và sau đó cuốn sách tiếp tục truyền cảm hứng cho độc giả quan tâm đến văn hóa trà của Hàn Quốc.
  • Thứ hai, ông đã truyền phương pháp cụ thể làm cho trà xanh được biết đến như Panyaro
  • Thứ ba, ông thành lập hiệp hội đầu tiên của Hàn Quốc quan tâm đến việc nghiên cứu các trà, các “Hiệp hội Hàn Quốc cho các phương pháp của trà”.

Năm 1981, Chae Won-hwa xây dựng học viện Panyaro để hướng dẫn, truyền thụ các nghi lễ trà, và tháng 11 năm 1995 bà đã hoàn tất một buổi lễ tốt nghiệp chính thức cho những người đã hoàn thành khóa học đầy đủ. nghi lễ tốt nghiệp được tổ chức mỗi năm cho đến nay.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay