TIN TỨC

LỢI ICH VỀ SỨC KHỎE TỪ VIỆC UỐNG HỒNG TRÀ

Thursday, 26/12/2019

Những nghiên cứu ngày nay về những lợi ích sức khỏe của Hồng Trà đưa ra nhiều lợi ích của Hồng Trà đối với sức khỏe của chúng ta – từ bảo vệ chống lại bệnh đối với sức khỏe tim được cải tiến để sức mạnh của xương tăng và nhiều, nhiều hơn nữa.

tac-dung-cua-tra-hoa-cu-huong-dan-lam-va-su-dung-tra-hoa-cuc (12)

1. Hồng Trà có thể giúp ngăn ngừa – bệnh tiểu đường: 

Trong một nghiên cứu năm 2009, các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Tianjin Key ở Trung Quốc đặt mục tiêu nghiên cứu hiệu quả của các loại Hồng Trà, Lục Trà, và Oolong Trà trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường, với trọng tâm cụ thể về polysaccharides. Polysaccharide là một dạng carbohydrate có thể làm chậm sự hấp thu đường trong máu, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường quản lý các tác động của căn bệnh này.
Trong nghiên cứu này, polysaccharides Hồng Trà đã được tìm thấy là rất hiệu quả trong việc làm chậm sự hấp thu glucose – hiệu quả hơn so với các polysaccharides tìm thấy trong Lục Trà và trà OoLong.
Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng polysaccharides trong Hồng Trà là rất hiệu quả trong cuộc chiến chống các gốc tự do. (Các gốc tự do không chỉ có tuổi chúng tôi, nhưng họ đóng góp vào sự phát triển của các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, và bệnh viêm khớp dạng thấp, là tốt.)
________________________________________

Theo một nghiên cứu của trung tâm Khai thác dữ liệu quốc tế ở Thụy: uống Hồng Trà có thể bảo vệ bạn khỏi bị bệnh tiểu đường. Trong một phân tích dữ liệu liên quan giữa việc sử dụng Hồng Trà và các bệnh tật từ 50 quốc gia trong cuộc điều tra y tế thế giới năm 2009, các nghiên cứu cho thấy rằng các nước mà uống lượng cao nhất của Hồng Trà có sự xuất hiện thấp nhất của bệnh tiểu đường loại II.

ban-am-tu-sa-gia-re-1
Ngoài ra nghiên cứu cũng chỉ ra rằng – tỉ lệ sử dụng Hồng Trà nhiều hơn lại cũng liên quan đến việc giảm thiểu nguy cơ của bệnh béo phì.
Hồng Trà, trong khi chế biến, bị oxy hóa (lên men) nhiều hơn so với các loại trà khác (Lục Trà, Bạch Trà, Oolong Trà, Phổ Nhĩ), dẫn đến sự tồn tại ở mức độ rất cao của hai loại chất chống oxy hóa – theaflavins và thearubigins trong Hồng Trà. Khả năng ngăn chặn bệnh tiểu đường của Hồng Trà có thể là do quá việc oxy hóa trong quy trình và 2 chất chống oxy hóa đặc biệt ở trên.
Bạn có thể tham khảo bảng tóm tắt của nghiên cứu trên tại địa chỉ:

http://group.bmj.com/…/low-prevalence-of-type-2-diabetes-am…
________________________________________
Một nghiên cứu khác về các mối liên hệ giữa việc uống Hồng Trà và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường liên quan đến hơn 1000 người đàn ông lớn tuổi và phụ nữ khác nhau (độ tuổi từ 65 đến 100) nằm trên Địa Trung Hải.
Kết quả từ nghiên cứu này (diễn ra từ năm 2005 đến năm 2007) cho thấy rằng sử dụng thường xuyên, lâu dài của Hồng Trà hoặc Lục Trà có thể làm giảm đáng kể lượng đường huyết, dẫn đến một nguy cơ bị bệnh tiểu đường giảm xuống.
Những người tham gia nghiên cứu trên đã uống mỗi ngày một đến hai tách Hồng Trà hoặc Lục Trà cho 30 năm trở lên có nguy cơ bị bệnh tiểu đường thấp hơn 70%.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghiên cứu này tại đường dẫn:
http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2649855/

ban-am-tu-sa-gia-re-3

2. Hồng Trà cho của xương và mật độ của xương:

Trong một nghiên cứu Đài Loan năm 2002 liên quan đến hơn 1.000 nam và nữ tham gia ở độ tuổi trên 30, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người có sở thích, bao gồm Hồng Trà, Trà OoLong, và / hoặc Lục Trà ít nhất một lần một tuần trong sáu hoặc nhiều năm có mật độ khoáng xương cao so với những người không uống trà một cách thường xuyên. Theo đó, việc mật độ xương cao trong toàn cơ thể, hông và vùng thắt lưng sẽ xảy ra sau khi uống trà thường xuyên mười năm.
Mật độ xương thấp liên quan đến sự tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.
Trong nghiên cứu này, người ta chỉ ra rằng quãng thời gian sử dụng trà quan trọng hơn so với lượng trà uống mỗi ngày. Bạn có thể đọc chi tiết thêm về nghiên cứu này tại đường dẫn sau:

http://archinte.jamanetwork.com/article.aspx…

am-tra-tra-cu (2)

3. Lợi ích của Hồng Trà cho sức khỏe tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích của việc uống Hồng Trà cho sức khỏe tim mạch được cải thiện.
Ví dụ, một phân tích trong năm 2001 của 17 nghiên cứu về tác dụng của việc uống trà trên bệnh tim mạch (bao gồm đột quỵ và nhồi máu cơ tim) kết luận rằng uống ba tách trà mỗi ngày có thể giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim giảm 11%.
Bạn có thể xem lại các bài báo tại đường dẫn:

http://aje.oxfordjournals.org/content/154/6/495.long”

Một phân tích trong năm 2009 xem xét chín nghiên cứu nhắm vào mối quan hệ giữa việc uống trà và đột quỵ cũng đã giới thiệu những lợi ích của Hồng Trà. Phân tích này cho thấy những người uống ba hoặc nhiều hơn tách Hồng Trà hoặc Lục Trà mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 21% đột quỵ so với những người có ít hơn một tách trà mỗi ngày.

Nguồn: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/19228856

hong-tra-olong-1

***Còn nữa:

Một nghiên cứu gần đây, năm 2012, cho thấy nếu uống Hồng Trà thường xuyên (khoảng ba tách mỗi ngày) thì việc đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride và cải thiện cholesterol. Và nghiên cứu này cũng khẳng định rằng Hồng Trà cung cấp hỗ trợ chống oxy hóa ấn tượng.

 

Nguồn: http://www.sciencedirect.com/…/article/pii/S0091743511004877

Hồng Trà cũng có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng của động mạch để làm giãn giúp lưu lượng máu tăng lên, theo một nghiên cứu năm 2001 tại Boston University School of Medicine ở Boston, Massachusetts.
Nghiên cứu cũng đã thực hiện khảo sát cả hai quãng thời gian ngắn (hai giờ sau khi uống Hồng Trà) và dài hạn (khoảng bốn tách Hồng Trà mỗi ngày trong bốn tuần), sau đó chỉ ra rằng Hồng Trà cải thiện hiệu quả lưu lượng máu động mạch trong cả hai trường hợp.

Nguồn: http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/11447078?dopt=Abstract

san-xuat-tra-co-theo-cong-thuc

4. Giảm căng thẳng với Hồng Trà
Theo một nghiên cứu tại Đại học College London (2010), Hồng Trà là rất hiệu quả trong việc làm giảm cortisol cấp (các ‘căng thẳng’ hormone) và giúp bạn giải tỏa căng thẳng nhanh hơn.
Trong nghiên cứu, những người tham gia nam uống bốn ly Hồng Trà mỗi ngày trong sáu tuần. Trong khi uống Hồng Trà không làm giảm mức độ căng thẳng của họ sau khi chịu sự căng thẳng, trà đã mang lại mức độ cortisol của họ trở lại bình thường nhanh hơn. Việc giải tỏa cơn Stress có thể hỗ trợ việc chống lại căn bệnh khác – như bệnh tim.

Nguồn: http://www.ucl.ac.uk/media/library/tea

am-tu-sa-gia-tot (8)

5. Tác dụng của chất chống oxy hóa trong Hồng Trà
Lục Trà rất nổi tiếng với mức độ bất thường của ‘catechin,’ đó là chất chống oxy hóa mạnh. Hồng Trà cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là ‘theaflavins” mà một nghiên cứu năm 2001 chứng minh là có hiệu quả như các catechins trong Lục Trà.

 

Chất chống oxy hóa là rất quan trọng cho sức khỏe tốt – chúng vô hiệu hóa các gốc tự do, giúp quản lý trọng lượng, và tăng cường hệ miễn dịch. Chất chống oxy hóa cũng đóng một vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bệnh mãn tính (ung thư, tiểu đường, bệnh tim, và bệnh viêm khớp dạng thấp,..).
Chất chống oxy hóa cũng có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa (lão hóa da bao gồm mất độ đàn hồi da, nếp nhăn,..).

Nguồn: http://jn.nutrition.org/content/131/9/2248.full.pdf+html

thuong-tra-3

6. Hồng Trà giúp bạn phục hồi sau khi tập thể dục
Một lợi ích sức khỏe của Hồng Trà là khả năng của mình để giúp bạn – và cơ bắp của bạn – phục hồi tốt hơn sau khi tập thể dục.
Trong một nghiên cứu năm 2010 tại Đại học Rutgers ở New Jersey đã chỉ ra rằng chất ‘theaflavins của Hồng Trà (chất chống oxy hóa) được sử dụng để hỗ trợ trong việc ngăn ngừa DOMS (trì hoãn khởi phát đau nhức cơ bắp), những đau cơ thường sau tập kỵ khí.

Nguồn: http://www.jissn.com/content/7/1/11

nhiet-do-tra-trong-tra
Tổng kết:

Hồng Trà rất tốt cho sức khỏe, từ giải tỏa Stress, giảm thiểu, thậm chí ngăn ngừa tiểu đường đến các bệnh về tim mạch, tăng mật độ xương. Hãy uống Hồng Trà mỗi ngày để khỏe mạnh

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay