TIN TỨC

Mang thai có uống được trà sữa ?

Wednesday, 08/07/2020

Nhiều bà bầu thắc mắc trong thời kỳ mang thai có được uống trà sữa hay không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Trà sữa là loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là người trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng đều đánh giá đây là loại nước khoong tốt cho sức khỏe.

ba-bau-uong-tra-sua-duoc-khong

Nguyên liệu chính để làm ra trà sữa là trà và sữa. Bản thân hai thực phẩm này tách riêng sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu dùng với liều lượng hợp lý. Tuy nhiên, với trà sữa các nhãn hàng còn bổ sung thêm nhiều chất phụ gia khác vừa để tạo ra hương vị hấp dẫn lại vừa rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Như vậy, những tác dụng tốt của trà và sữa đều mất đi.

Trà sữa chứa hàm lượng đường rất cao. Một ly trà sữa trân châu có thể chứa tới 50 g đường (cung cấp 200 kcal).
Trong thời gian mang thai, chị em uống nhiều trà sữa có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Gây béo phì cho bà bầu

Mẹ bầu uống trà sữa tức là nạp vào cơ thể một lượng calo rất lớn. Đồng thời, trong quá trình mang thai ít vận động khiến lượng calo này chuyển hóa thành mỡ và gây béo phì.

Uống trà sữa thường xuyên có thể dẫn tới tiểu đường thai kỳ, gây nguy hiểm đến thai nhi như sinh non, dị tật, vàng da…

Thiếu hụt dinh dưỡng

Trà sữa nói chung chứa lượng dinh dưỡng rất thấp. Nó tạo cảm giác no khiến bà bầu mất hứng thú với việc ăn uống, dẫn tới lười ăn. Về lâu dài, việc này sẽ dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng cho thai nhi, khiến trẻ còi cọc, sức đề kháng kém.

Thiếu sắt

Trà sữa làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Thiếu hụt sắt trong giai đoạn mang thai sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Trẻ sinh ra thiếu sắt sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh.

Tiến sĩ Từ Ngữ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam cho rằng uống 1-2 ly trà sữa sẽ không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, đây không phải là loại độ uống có thể sử dụng hàng ngày, đặc biệt là không uống trà sữa thay cho các bữa chính. Vì sức khỏe của em bé, mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Khi uống trà sữa, các mẹ bầu nên chọn những cửa hàng có uy tín, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng; chọn trà sữa ít dường hoặc không đường, dùng sữa tươi để pha, không phải dạng bột sữa, kem béo… Hoặc bằng các nguyên liệu đảm bảo, mẹ có thể tự pha trà sữa cho mình tại nhà.

Thay vì uống trà sữa mẹ có thể chọn những loại trà đen tự nhiên, trà thảo mộc, trà hoa cúc… tốt cho sức khỏe.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay