TIN TỨC

Núi Trúc: Không gian trà quán Vô tứ trà

Tuesday, 28/06/2022

Mảnh đất Hà Nội nghìn năm văn hiến với biết bao vẻ đẹp làm xao động lòng người, từ những vẻ đẹp hết sức bình dị, cổ kính của những ngôi chùa đến những ng trình kiến trúc đồ sộ từ lịch sử xa xưa đến nay vẫn còn vẹn nguyên bao giá trị đẹp đẽ. Không những thế, giữa lòng đô thị tấp nập, Hà Nội còn có một Vô tứ trà nơi khách thưởng trà an yên trải lòng.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc1

Không gian trà quán 

Vô Tứ, lấy từ câu “Không tầm không tứ, nội tĩnh nhất tâm”. Không tứ nghĩa là không duy trì đối tượng, không sức ép liên tục lên đối tượng, không đè nén, xua đuổi đối tượng. Đối tượng ở đây là các tiếng nói trong đầu, các cảm giác, cảm xúc, các trạng thái tâm.

Ở vô tứ mọi ngóc ngách, không gian không theo bất cứ một phong cách quy chụp nào, Mọi thứ được tối giản hết cỡ, ko quá cầu kỳ, không quá đơn sơ.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc4

Trà chủ có chia sẻ với Yêu trà Việt rằng muốn xây dựng một không gian mà khi quý trà hữu đến với Vô tứ thưởng trà hay thiền định không bị ảnh hưởng bởi không gian. Vô tứ không vẽ cho quý bạn trà một không gian hư ảo nào, đến nơi đây quý khách có thể nhẹ nhàng, tịnh tâm, có thể đưa mình về không gian trong tâm chính mình.

Mỗi vị khách đến đây đều có thể tự chọn ấm trà, trà cụ và vị trà yêu thích để thưởng trà. Có thể thoải mái trò chuyện với trà chủ và bạn trà mà không có bất cứ khoảng cách nào.

Quán nằm bên trong ngõ nhỏ trên phố Khâm Thiên, con phố tấp nập và ồn ào bậc nhất Hà Nội, những chỉ mới bước chân vào Vô tứ trà, lại có sự yên tĩnh đến lạ. Đúng chuẩn một quán trà Thiền tịnh.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc2

Hương trà thưởng thức 

Hương trà chủ vị trong menu trà tại Vô tứ là trà ô long, một trong những loại trà có phương thức chế biến cầu kỳ nhất. Ngoài ra ở đây còn có cả trà truyền thống, trà cổ thụ và trà ướp hoa để phục vụ quý khách đến thưởng trà. Giá cả tại Vô tứ cho trà ô long cũng rất mềm mại cho các vị khách thường xuyên thưởng trà tại nhà hoặc làm quà tặng cũng rất hợp lý.

Trà Ô Long có hương thơm đặc biệt, nồng hơn và đặc biệt cảm giác mềm mại dịu nhẹ khi thưởng thức. Trà ô long Ngọc đỏ, trà Đông phương mỹ nhân, trà Phương hoàng, Ô long Vương,…. mỗi vị trà tại Vô tứ có một hương, sắc, vị riêng khi cảm nhận từng tầng vị.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc3

Vô Tứ không chỉ đem đến cho quý trà hữu hương sắc, mùi vị của những loại trà ngon mà còn dành tặng cho quý trà hữu sự thanh tịnh, an yên trong tâm hồn. Cái hay của thưởng trà đó là không chỉ cảm nhận vị ngon của thứ nước màu vàng sánh thơm thảo kia mà người thưởng thức còn thu nhận về biết bao tinh hoa của trời đất kết tinh, sự giao thoa của các nền văn hóa và hơn cả là sự cân bằng trong cảm xúc trong suốt quá trình uống trà.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc5

Dù cuộc sống có thay đổi đến chóng mặt, những ngôi nhà cổ cũ kỹ được thay thế bởi những tòa nhà chọc trời thì chúng ta vẫn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống về trà.

khong-gian-tra-quan-vo-tu-tra-tai-nui-truc6

Uống trà để giữ tâm thanh tịnh, mưu điều thiện, tránh điều ác, để lưu giữ một nét văn hóa thanh lịch và tỏa hương. Vô tứ trà mang trà đạo và nghệ thuật thưởng trà chính vì thế đã trở thành địa điểm quen thuộc, gìn giữ, thấu hiểu và trân trọng một thú vui tao nhã của người Việt nói riêng và người Á Đông.

VÔ TỨ TRÀ

Địa chỉ: P406 Nhà A3a, Ngõ 20A, Núi Trúc, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội Hà Nội

Hotline / Zalo : 09.8182.4004

Email: votutra11@gmail.com

Website: https://votutra.com/gioi-thieu-vo-tu-tra/

Facebook: https://www.facebook.com/votutra

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay