TIN TỨC

Phan chu trinh: Tâm Trà Quán tại Hoàn Kiếm

Wednesday, 29/06/2022

Cuối tuần rồi, Yêu trà Việt xin chia sẻ đến Quý trà Hữu một địa danh trà quán, đó là Tâm trà quán! Không gian trà thất thanh tịnh giữa một Hà Nội nhộn nhịp sẽ mang đến cho bạn những giây phút bình yên và lắng động.

phan-chu-trinh-tam-tra-quan-1
Tọa lạc đầu ngõ 51 Phan Chu Trinh, Tâm Trà Quán luôn mang một vẻ điềm tĩnh và giản dị giữa trung tâm kinh tế nhộn nhịp của Hà Nội.
Văn hóa Phật giáo thể hiện rất rõ trong mọi bài trí của quán: từ những chi tiết trang trí hình hoa sen, những bức thư pháp, các bài thơ, bức ảnh Phật Giáo, được kết hợp tinh tế, đan xen và hòa quyện trong không gian nhỏ nhắn. Trên nền tĩnh tại ấy, một bản nhạc cổ cùng tiếng nước róc rách như đưa chúng ta vào chốn thiền thanh tịnh.
Màu sắc chủ đạo của quán là màu nâu trầm, từ bàn ghế, các vật dụng trong quán đến bộ quần áo cánh của nhân viên… gợi cho bạn nhớ đến những ngôi chùa bé nhỏ giản dị của làng quê Việt Nam.
Trên nền tĩnh tại ấy, bạn mở menu và gọi cho mình một tách trà với những cái tên hết sức đặc biệt như: An lạc trà, La Hán trà, Hồng tâm trà, Cúc tâm trà, Vô ưu trà, Giác ngộ trà, Tịnh tâm trà. Trà ngọt thơm vị thảo mộc, không ngọt vị đường, vị ngọt thanh tiết ra từ những lá trà được ướp sẵn khiến khách thưởng trà cảm nhận được cái hương vị thuần khiết của trà đạo cũng như văn hóa Phật Giáo.

phan-chu-trinh-tam-tra-quan-2
Những chén trà thơm nhè nhẹ như: Từ Bi trà, Quan âm trà, Vô ưu trà., An lạc trà,… được tinh chế từ hoa cỏ sẽ đưa khách hoà mình giữa hương vị của thiên nhiên chìm đắm vào cảm giác khoan thai, nhẹ nhõm, quên mọi ưu phiền.
Quán nhỏ nằm trong con ngõ vắng, lặng không tiếng xe, tiếng ồn ã, chỉ có tiếng nói cười khe khẽ, tiếng nước chảy róc rách, của tách trà thơm đặt xuống cạnh bàn. Đây thực sự là một điểm đến của những con người yêu Phật Giáo, yêu thư pháp, yêu trà hay chỉ đơn giản yêu sự yên tĩnh của tâm hồn!
Hãy đến cảm nhận, cùng check in tại Tâm trà quán và cho Yêu Trà Việt biết cảm nhận của mình như thế nào nhé!!!
Tâm Trà Quán

Địa chỉ: 51 Ngõ Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 090 353 07 05

Facebook: https://www.facebook.com/TamTraQuan/

Giờ mở cửa: 9h00 – 22h30

Nguồn: Yêu trà việt

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay