TIN TỨC

Quán thưởng trà Mộc Thanh Dương Anh

Saturday, 20/03/2021

Loạt bài viết giới thiệu về những trà quán, trà thất tại Việt Nam của Chè Duy Thịnh. Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý trà hữu thập phương. Nay CHÈ DUY THỊNH xin gửi đến quý trà hữu bài viết giới thiệu về trà quán MỘC THANH của cô gái bé nhỏ đam mê trà DƯƠNG ANH: 

duong-anh-tra-moc-thanh6

Nằm trong Số 102, Ngõ 133, Thái Thịnh Hà Nội. Tôi có bắt gặp Dương Anh (Chủ trà quán Mộc Thanh) có vẻ gầy gò và bé nhỏ, có lẽ cô chỉ nặng hơn 40kg một chút, nhưng ít người biết rằng, cô đã và đang thực hiện một mơ ước vô cùng lớn: Muốn thay đổi thói quen canh tác cây trà của người Thái Nguyên, biến Thái Nguyên thành vùng trà sạch.

duong-anh-tra-moc-thanh

Duyên nợ với trà

Vừa rót chén trà mời tôi, Dương Anh vừa kể chuyện: “Em sinh ra ở Đại Từ, Thái Nguyên. Không biết cây trà đến ở quê em từ khi nào, nhưng từ khi còn bé, em đã thấy ba mẹ em làm trà. Mỗi lần ba mẹ em đi vào rừng Tổng Tần để nhặt hạt trà rừng về trồng thì đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về”.

duong-anh-tra-moc-thanh5
“Em lúc ấy còn nhỏ, không có người trông nhà, thế là ba mẹ ra quy định mỗi ngày phải bóc được vỏ một đấu hạt trà. Cứ khi nào bóc xong mới được đi chơi. Mà sức trẻ con, để bóc được một đấu thì phải mất cả ngày, không đi đâu chơi được”. “Hạt cây trà rừng bóc vỏ rồi thì gieo trồng để lên tự nhiên, cứ đến khi nào cây lụi đi thì thôi, lại trồng cây mới”.

duong-anh-tra-moc-thanh4

Cứ như vậy, đời người trồng trà vô cùng vất vả. Có lẽ vì thế, cả bốn anh em của Dương Anh đều mỗi người một nghề nhưng chẳng nghề nào liên quan đến cây trà cả . Học xong cấp ba, cô thi đỗ và đi học trường Cao đẳng Văn thư và Lưu trữ. Đến lúc tốt nghiệp, đi làm quản lý nhân sự cho một công ty thức ăn gia súc và một công ty xây dựng.

duong-anh-tra-moc-thanh3

Thế nhưng, như một sự sắp đặt sẵn của số phận, Dương Anh đã gặp Nguyễn Việt Bắc – Chủ quán THƯỞNG TRÀ tại phố Tông đản – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Thế là Dương Anh bỏ việc ngay khi công việc đang làm rất tốt. Cô về nhà và xin ba mẹ được thử nghiệm cách làm trà mới: Hoàn toàn không dùng phân bón và các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Dương Anh cười: “Ba em thì phản đối lắm, vì cả đời ông làm trà theo kiểu cũ thấy vẫn được. Em chỉ có mẹ ủng hộ. Không phải vì mẹ em có hiểu biết gì mà do mẹ thương con gái út nên ủng hộ tuyệt đối”. Vậy là gia đình dành cho Dương Anh gần 3000 mét vuông đất đồi để Dương Anh “muốn làm gì với cây trà thì làm”.

duong-anh-tra-moc-thanh2

Vậy là từ đây Dương Anh tạo ra đứa con tinh thần là Quán Trà Mộc Thanh tại địa chỉ Số 102, Ngõ 133, Thái Thịnh Hà Nội. Nếu quý trà hữu nào muốn thưởng trà vui lòng liên hệ hotline của trà quán Mộc Thanh để nhận được sự trợ giúp: 091 775 51 10 .

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay