TIN TỨC

Quy trình đóng gói Trà Phổ Nhĩ

Wednesday, 02/11/2022

Đóng gói trà Phổ Nhĩ, Lý do thực sự về khối lượng tịnh thông thường/ 1 bánh trà Phổ nhĩ là 357G? Bên cạnh hệ thống đo lường theo chuẩn quốc tế thì nhiều nhà Trung Quốc làm Phổ Nhĩ vẫn giữ đơn vị Thị Dụng chế cũ là Liang hoặc Jiin.

Một bánh được đóng với khối lượng 357 gram tương đương với 7 Liang. Số 7 trong tiếng Trung đọc gần giống với chữ “khởi”, tượng trưng cho khởi đầu may mắn và chữ “khí” tượng trưng cho không khí, sự sống. Thêm vào đó, người Trung Quốc thường hay đóng 7 bánh trà thành 1 kiện và buộc chặt bằng lạt tre. Theo đó, 7 bánh được coi là 1 đồng. Khi bán cho khách, người chủ sẽ bán luôn một “đồng” chứ không bán lẻ.

 

Khi mua 1 “đồng” gồm 7 bánh như vậy, thì 357*7=2499, tương đương với 2,5 kg. Nếu như theo chuẩn quốc tế: 1kg = 1000 gram, thì với Thị Dụng chế: 1kg chỉ bằng 500 gram. Nên 2,5 kg theo Thị Dụng bằng 5 kg trên chuẩn Quốc Tế. Đó là những lý do vì sao Phổ Nhĩ có khối lượng 357 gram.

Ngày nay, Phổ Nhĩ được đóng đa dạng hơn với các khối lượng như 100, 200 hoặc 500 gram. Vì sau này, người ta không còn quan trọng vào những con số Phong Thuỷ như vậy nữa. Ở các nước phương Tây dần trở thành thị trường lớn của Trà Phổ Nhĩ cũng đã đóng trà thành số chẵn để dễ giao dịch hơn .

Hiện tại Việt Nam đang rất thịnh hành loại trà Shan tuyết đóng, ép bánh như trà Phổ Nhĩ nhưng chỉ là giống về mặt phương pháp đóng, ép, gói còn để nói trà Shan đóng bánh làm theo phương pháp trà Phổ nhĩ hay việc gọi trà Shan đóng bánh ở VN là trà Phổ Nhĩ thì chưa đúng.

Hy vọng thời gian tới sẽ sớm thống nhất được cách đặt tên để trà Shan Việt Nam có tên gọi riêng và thể hiện đúng bản chất và cũng như chất lượng giá thành Hiện tại Shin tea không kinh doanh dòng sản phẩm Shan tuyết ép bánh mà vẫn trung thành với sản phẩm Shan tuyết sợi mà thôi.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay