TIN TỨC

Tản mạn về HOA CỦA TRÀ

Friday, 27/12/2019

Ngày đầu tuần với bao tất bật, nếu phút giây nào áp lực quá, hãy ghé lại đây vài phút và thư giãn cùng Người kể chuyện trà, với câu chuyện…Hoa của Trà!

hoa-cua-tra2

Người ta vẫn uống trà hằng ngày, vẫn thao thao nhắc về trà, nhưng tuyệt nhiên rất ít người biết về hoa của trà, một loài hoa được kết tinh từ sắc, từ hương và từ vị của đất trời.
Chuyện kể rằng…trên đỉnh núi cao quanh năm mây mù và sương phủ, có những cây chè tuổi thọ trên 500 năm tuổi được sống bằng hơi đất, hơi sương và cả cái giá lạnh của băng tuyết. Từ những cây chè ấy, người ta không chỉ làm ra loại trà quý, mà hằng năm, người ta còn nhìn thấy những bông hoa trắng như tuyết với ngàn nhụy vàng rực rỡ. Loài hoa đặc biệt ấy được hình thành từ dưỡng chất của đất, đâm chồi trong tuyết lạnh và kết tinh thành hoa đan vào giữa mây trời. Màu trắng cũng chính là màu hoa ấy, đóa hoa chè được hình thành mà không qua bất kỳ bàn tay con người chăm bón. Mẹ thiên nhiên đã nuôi dưỡng những cây chè cổ thụ ra hoa bằng sự tinh khiết nhất của mình. Khi những đóa hoa chè cổ thụ khô đi, người ta còn có thể dùng nó pha vào nước nóng để có một ấm trà hoa với hương thơm thanh thoát của mây trời, vị mát của sương mai, ngậy béo của núi rừng và ngọt ngào của đất.

hoa-cua-tra3

Trong phút giây thư giãn đầu tuần, Người kể chuyện trà mời bạn một chén trà từ loài hoa trà ấy. Nghĩ cũng thật lạ, bông hoa trà vẫn ở đó mấy trăm năm qua, thời gian đủ để nương dâu hóa thành biển xanh, nhưng người ta chỉ kể về trà, có ai kể đến hoa đâu. Mà cũng sẽ không lạ, bởi cuộc đời này, vạn sự tùy duyên, cho đến một ngày đủ duyên thì sẽ gặp, đủ duyên thì sẽ biết, đủ duyện thì mới có thể cùng nhau…vậy mà.

hoa-cua-tra

Tách trà hoa trên tay Người kể chuyện trà vẫn còn thoảng hương. Xua đi cái vất vả của ngày đầu tuần, bỏ qua những đua chen của cuộc sống, cái cái ấm áp trong lòng sẽ lại ùa về khi ta ngẫm ra một điều giản dị: Thiên nhiên là điều kỳ diệu! Sống hài hòa với thiên nhiên là điều diệu kỳ! Con người sinh ra nào phải đâu giàu có là giàu tiền giàu bạc, khi chẳng ai có thể mang theo đến phút sau cùng. Giàu có là được sống với bầu không khí trong lành, biết vừa đủ để làm việc trong sự an nhiên. Mỗi ngày trôi qua lại được tận hưởng cái đẹp của thiên nhiên, được ngắm nhìn và thưởng thức cái thanh vị tinh khôi của hoa trà…chẳng là đã hạnh phúc lắm thay!

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay