TIN TỨC

Tìm hiểu về cùng trà phổ nhĩ Băng Đảo

Monday, 01/06/2020

Có lẽ các anh chị không xa lạ gì với cái tên trà phổ nhĩ Băng Đảo. Nhưng lại khá xa lạ với cái tên “Nam Bách”, “Địa Giới”, “Bá Oai”…Hôm nay, em xin gửi đến anh chị bài viết giới thiệu về vùng sản xuất trà Băng Đảo.

vung-san-xuat-tra-pho-nhi-bang-dao

Trà Băng Đảo là trà lá to được trồng ở thôn Băng Đảo, thị trấn Mãnh Khố, thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam Trung Quốc, là một trong các loại trà phổ nhĩ. Trước năm 2004, thôn Băng Đảo được chia làm 5 trại, đó là Băng Đảo Lão Trại, Bá Oai, Địa Giới, Nọa Ngũ, Nam Bách (trong số này, trà của Băng Đạo lão trại có phẩm chất tốt nhất), từ năm 2004, về mặt hành chính, 5 trại này được hợp thành 1, nên trà Băng Đảo trên thị trường càng trở nên hỗn loạn, không phải trà của Băng Đảo Lão Trại cũng gọi tên là trà Băng Đảo. Thực ra trà của mỗi trại lại có đặc điểm và mùi vị khác nhau. Ở đây em xin nói đến trà của 3 trong 5 trại em đã từng uống, đó là Băng Đảo Lão Trại, Địa Giới, Nam Bách.

vung-san-xuat-tra-pho-nhi-bang-dao2

1-Băng Đảo Lão Trại

Trà Băng Đảo Lão Trại có mùi thơm ngọt dịu dàng, mang lại cảm giác sảng khoái, bồng bềnh cho người uống, lên ngọt nhanh, dư vị và mùi thơm đọng lại sâu. Trà nơi này được mệnh danh rằng có vị ngọt ngào không khác đường phèn. Giá trà Băng Đảo lão trại không rẻ, nên nếu mua trà Băng Đảo giá rẻ, nên xem xét lại!

2-Địa Giới

Địa Giới cao gần 2000m so với mặt nước biển, môi trường sinh thái tốt, vì thế trà của Địa Giới mang “dã tính” hơn, mạnh mẽ, bá khí, mùi vị đậm nhất trong 5 trại, lên ngọt và mang lại cảm giác sáng khoái nhanh.

vung-san-xuat-tra-pho-nhi-bang-dao3

3-Nam Bách

Nam Bách là nơi có thời lượng chiếu nắng khá ngắn, thảm thực vật che phủ dày, mùi thơm của nó độc đáo, có mang chút dã khí của tự nhiên, lên ngọt và hậu vị của nó mặc dù không bằng những trại khác, nhưng mùi thơm độc đáo của nó là điểm rất thu hút.

Ảnh: bản đồ 5 trại của vùng trà Băng Đảo

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay