TIN TỨC

Trà lạnh: Thức uống ưa chuộng ngày hè

Tuesday, 24/12/2019

Trà đá mà không , là trà mát…

pha-tra-cold-tea-tra-lanh (3)

Trong ảnh là bình pha trà được gọi rất chuyên môn là “bình pha trà lạnh” (Cold-brew tea) của Nhật mà tớ được một bạn khách rất thương quen mãi tận Sài Gòn tặng cho từ năm ngoái. Vậy nhưng tít tới năm nay mới dùng nhiều. Cách pha trà lạnh cũng khá đơn giản và thuận tiện. Bạn cần chuẩn bị một bình to to như trong hình, hoặc đơn giản là dùng một chai thủy tinh mà bạn có sẵn trong nhà. Sau đó bốc một nhúm trà chừng 20gr trà rồi bỏ vào bình.

pha-tra-cold-tea-tra-lanh (1)

Tiếp đến rót nước lạnh vào bình rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 8 đến 12 tiếng (hoặc hơn thì tùy bạn, để càng lâu thì vị càng đậm do trà phai vị ra). Điểm cộng của phương pháp pha này là vị trà không bị nhạt hoặc kém hương như khi pha nóng rồi bỏ đá. Điểm trừ là hơi…mất thời gian mà được có tí tẹo. Mỗi ngày mình làm một mình có hơn 1 lít, lại mang tới cơ quan chia cho nhiều người nên mỗi người có được một hai cốc. Uống xong lại vẫn thòm thèm.

pha-tra-cold-tea-tra-lanh (3)

Ở đây, loại trà mà mình hay tự dùng để pha là Yết Tế – loại trà cổ thụ ở núi Tây Côn Lĩnh Hà Giang. Hương thơm dìu dịu như hoa nhẹ nhàng tỏa khắp khoang miệng. Vị lại không bị chát quá và màu trà sáng vàng. Nhìn đẹp lắm! Các bạn cũng có thể thử pha lạnh các loại trà khác với cách pha tương tự.

Thực ra, đây cũng là những lần đầu tiên mình pha trà lạnh nên không quá rõ về mọi việc. Thi thoảng, mình cũng cho bản thân thêm nhiều trải nghiệm mới với trà. Để biết được cậu bạn này biến hóa khôn lường và chẳng bao giờ làm mình buồn lòng cả. Mình nghĩ, mỗi loại trà pha lạnh chắc sẽ khác nhau ở đâu đấy trong các khâu nhưng quả thực mình cũng chưa…ngộ ra điều gì. Có lẽ vì mới làm quen nên còn bỡ ngỡ. Nếu bạn nào có cách pha trà lạnh ngon và thú vị hơn, lại không cầu kì phức tạp thì chia sẻ thêm với bên mình. Mình rất mong đợi!

Chúc các bạn luôn vui với Trà !

Nguồn: Thưởng trà

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn

Click Ngay