TIN TỨC

PHƯƠNG PHÁP THIỀN TRONG UỐNG TRÀ

Friday, 16/10/2020

Cuộc sống luôn chứa đựng những căng thẳng và bận rộn, chúng ta không thể chờ đợi để tận dụng hết thời gian vốn có. Đọc sách trên nhà vệ sinh, ghi nhớ các từ trên tàu điện ngầm … Chúng ta luôn muốn tiếp tục tiến về phía trước, nhưng chúng ta hiếm khi nhấn nút tạm dừng cho mình.

thien-trong-tra (1)

Đình chỉ có nghĩa là gì? Có nghĩa là lãng phí thời gian, tiêu tốn tuổi thọ và không phát triển?

Không, tạm dừng là đưa chúng ta ra khỏi khoảng không mà chúng ta không thể thở được, thở đều, buông bỏ mọi thứ đang diễn ra, để thời gian quay trở lại chính thời gian, để chúng ta thực sự cảm nhận được thời gian trôi qua, cảm nhận được sự hòa nhập của cuộc sống và thời gian là một.Thời gian uống một tách trà là thời gian tốt để não bộ được nghỉ ngơi, cơ thể không còn căng cứng, chúng ta hãy bắt đầu lại.

Tại sao không thiền trong khi uống trà?

Sự thư thái của việc thưởng thức trà, sự thư thái của thiền định, và từ từ, hãy để chúng hợp nhất và để tìm thấy sự cộng hưởng của chúng.Được rồi, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Hãy để bản thân chậm hơn, cho trà vào tách, rót nước từ từ và tưởng tượng dòng nước từ bên ngoài chảy vào lòng bạn, vào một không gian trong trẻo và cân bằng.Nước trà đã sẵn sàng, hãy cảm nhận khoảng cách tương đối giữa bạn và nó, bạn là tất cả. Hít thở đều và bắt đầu quan sát màu sắc của lá trà, hơi nước bốc lên và bất kỳ bong bóng nào trên bề mặt.

thien-trong-tra (3)

Hãy tập trung vào khoảnh khắc này với một trái tim bình tĩnh và rộng mở Nhờ tách trà này cho phép bạn tận hưởng khoảnh khắc một cách thoải mái, bạn có thể cảm nhận được hương thơm của nó, và nó sẽ mang lại cảm giác sảng khoái giữa môi và răng của bạn.Sau khi đợi nhiệt độ nước thích hợp, hãy bắt đầu uống trà một cách chậm rãi và tỉnh táo. Uống từng ngụm nhỏ và hít thở có ý thức. Không cần nỗ lực, chỉ cần tự nhiên và đều đặn.

Xem thêm:

Thiền trà và trà đạo
TRÀ VÀ THIỀN – THUỐC CỦA CUỘC SỐNG PHẦN 1
TRÀ VÀ THIỀN – THUỐC CỦA CUỘC SỐNG PHẦN 2

Trà từ từ đi vào miệng, rồi vào cổ họng khi được nuốt, để mọi căng thẳng, lo lắng, khó chịu đều tan biến ngay khi nuốt. Với hương thơm của trà, bạn cảm thấy thư thái sâu sắc. Khi bạn uống trà, hãy quan sát bất kỳ suy nghĩ, cảm xúc và tình cảm nào của bạn đang doễn ra mà không đưa ra phán đoán.

Nên biết trải nghiệm hiện tại, khoảnh khắc này là cảm giác sau khi cuộc sống bị đình chỉ. Có một sự yên tĩnh và thư giãn sâu sắc, kết nối chúng ta với thế giới bên ngoài. Hãy để thiền trà kết thúc một cách tự nhiên, sau khi uống hết ngụm cuối cùng, hãy từ từ đặt chén xuống và ngồi yên lặng một lúc, trong miệng nhớ lại canh trà, và cảm thấy tự do không phải làm gì vào lúc này.

thien-trong-tra (2)

Sau khi hoàn thành bài thiền, bạn cũng có thể ghi lại cảm xúc của mình trong quá trình luyện tập này, một số suy nghĩ và một số câu hỏi xuất hiện trong quá trình luyện tập, và so sánh chúng với lần luyện tập thiền trà tiếp theo. tương tự.

Chính vì cuộc sống luôn tiến về phía trước, nên thỉnh thoảng chúng ta cần phải thoát ra, giữ đầu óc trống rỗng hoà vào không gian và thời gian ngay lúc đó và giảm bớt áp lực của cuộc sống để có thể đón nhận cuộc sống tốt hơn.

?? Sưu Tầm ??

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay