TIN TỨC

Hướng dẫn sử dụng CHÈ VẰNG và CAO CHÈ VẰNG

Friday, 09/12/2016

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lá chè vằng có chứa terpenoit, glycosit đắng, flavonoit và ancaloit. Nhựa và ancaloit có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay điều trị đau khớp xưong, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm hay vàng da. Cao chè vằng được cô đặc là thức uống lợi sữa tuyệt vời cho mẹ sau sinh.

tac-dung-che-vang-2

Lá chè vằng sẻ khô.

Cách pha chè vằng khô:

– Lấy hai nắm chè vằng khô khoảng 50g rửa qua bằng nước nóng để loại bỏ các bụi bẩn
– Cho vào nồi 2l nước và đun, giữ sôi trong vòng 15 phút cho chè tiết hết các chất trong cành lá ra và đun nhỏ lửa cho vị được đậm đà.
– Sau đó thì ủ ấm và sử dụng. Tùy theo nhu cầu chè vằng có thể uống thay nước hàng ngày
Bã chè sau nước thứ nhất có thể để ráo nước và cất vào tủ lạnh tái sử dụng lần 2. Qua bài viết này Chè Duy Thịnh mong muốn các bạn đã hiểu hơn về cách pha chè vằng khô.

cao-che-vang-giam-can-loi-sua2

Cao lá chè vằng .

Cách sử dụng cao chè vằng :

-1 gói chia thành 3-4 miếng nhỏ (để miếng cao vào tủ lạnh 1 lúc cho dóc nilon rồi lấy kéo cắt thành miếng nhỏ, sau đó mới bóc nilon rồi pha thì sẽ dễ dàng hơn)
– Với mỗi miếng nhỏ Cao Chè Vằng pha vào 1–>2 lít nước đã đun sôi (80C – 100C) hoặc tỷ lệ khác tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích sử dụng của từng người mà tăng hay giảm lượng Cao và lượng nước, có thể uống khi còn ấm hoặc để lạnh.Sử dụng làm nước uống hằng ngày cho cả gia đình như các loại thực phẩm nước uống khác.
– Đối với phụ nữ sau sinh cách uống cao chè vằng như sau: nên uống khi còn ấm, nên sau khi pha Cao với nước nóng có thể ủ trong phích để giữ ấm. Khi mới uống có vị hơi ngăm đắng nhưng sau lại thấm ngọt nơi cổ họng, vị ngọt thanh mát rất dễ chịu, lúc đầu chưa uống quen có thể pha loãng rồi sau đó tăng dần độ đậm đặc lên.

cao-che-vang-duy-thinh

*Chú ý:

– Không dùng cao và lá chè vằng lúc quá no hoặc quá đói.
– Không dùng cho phụ nữ đang mang thai.

Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên https://che-sach.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng.Bài viết này nhằm chia sẻ những thông tin về các bài thuốc quý, bài thuốc dân gian, bài thuốc hay các kiến thức bổ ích về sức khỏe. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là các tư vấn y tế, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Thông tin trên https://che-sach.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

Like và Share nếu bạn thấy bài viết này hữu ích.... Share on Facebook Share on Google+ Tweet about this on Twitter Share on LinkedIn
Các tin khác

Click Ngay